Mon, 02 / 2016 10:30 am | helios

Tăng tuổi thọ luôn là mong ước chung của tất cả mọi người. Để có thể trường thọ, cần rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó chắc chắn không thể phủ nhận được vai trò của chế độ ăn uống khoa học. Theo các kết quả nghiên cứu khoa học và khảo nghiệm thực […]

Tăng tuổi thọ luôn là mong ước chung của tất cả mọi người. Để có thể trường thọ, cần rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó chắc chắn không thể phủ nhận được vai trò của chế độ ăn uống khoa học.

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học và khảo nghiệm thực tiễn, chế độ ăn uống khoa học đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người. Muốn tăng tuổi thọ, đừng cố gắng đi tìm linh đan thần dược làm gì, mà trước trước hết hãy điềuchỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt của mình thật khoa học và lành mạnh.

Dưới đây là một số thói quen ăn uống giúp tăng tuổi thọ mà bạn nên ghi nhớ:

1. Chế độ ăn uống với 95% là rau quả

tang-tuoi-tho1

Rau quả từ lâu đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể tìm hiểu thông tin, bí quyết của những khu vực dân cư sống thọ nhất thế giới và bạn sẽ nhận ra điểm chung duy nhất chính là một chế độ ăn với rau quả chiếm trên 95%.

Một kết quả nghiên cứu gần đây được tiến hành trên người trung tuổi đã cho thấy, người ta có thể kéo dài tuổi thọ thêm 4 năm chỉ bằng một bát rau xanh nấu chín mỗi ngày so với những người không chịu ăn rau.

2. Ăn thịt không quá hai lần một tuần

Các gia đình ở vùng Blue Zone hầu hết đều rất ít ăn thịt(phấn hoa mật ong). Mỗi gia đình chỉ ăn tối đa 0,9kg thịt/tháng và được chia làm 5 lần riêng biệt. 

Loại thịt mà họ ăn chủ yếu là thịt cừu, thịt lợn hoặc thịt gà được lấy từ chính trang trại của họ. Đặc biệt là những loại thịt này đều được nuôi thả tự nhiên hoặc chỉ ăn cỏ, tuyệt đối không phải dạng thịt được tạo nên từ thức ăn tăng trọng như ở nước ta. Do đó, hàm lượng axit béo omega-3 ở những loại thịt này cũng cao hơn hẳn.

3. Ăn 1,2 kg cá mỗi ngày

Một chế độ ăn thông minh là chế độ ăn nhiều cá hơn thịt. Theo đó, một nghiên cứu sức khỏe được tiến hành tại Mỹ vào năm 2002 trên 96 nghìn người đã cho thấy, những người sử dụng nhiều thực vật và cá trong chế độ ăn hằng ngày đều là người có tuổi thọ cao nhất.

tang-tuoi-tho

Hãy lựa chọn những loại cá có nồng độ thủy ngân, nồng độ hóa chất thấp để đảm bảo an toàn sức khỏe.

4. Cắt giảm lượng sữa

Sữa bò có chứa hàm lượng đường và chất béo cao, mà hệ thống tiêu hóa của con người chưa được tối ưu để tương thích hoàn toàn với chúng. Do đó, cư dân vùng Blu Zone đã lựa chọn nguồn cung cấp canxi từ thực vật thay vì sử dụng sữa bò.(mật ong nguyên chất)

Và cắt giảm lượng sữa cũng được cho là một trong những bí quyết tăng tuổi thọ của người Blue Zone.

5. Ăn 3 quả trứng mỗi tuần

Trứng là thực phẩm phổ biến được sử dụng trong bữa sáng của các nước phương tây. Trứng có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao và tốt cho sức khỏe, ads. xét tuyển học bạ thpt đầu vào trung cấp mầm noncao đẳng mầm non trung ương. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều trứng thì tác dụng sẽ ngược lại.

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ, bạn chỉ nên ăn 3 quả trứng mỗi tuần. Không nên ăn ít hơn và càng không nên ăn nhiều hơn.

6. Ăn đậu nấu chín mỗi ngày

Tại vùng Blue Zone, người dân có vẻ rất yêu thích đậu nấu chín. Mỗi khu vực, người ta lại có một loại đậu tương ứng khác nhau. Theo đó, ở Nicoya là đậu đen, ở Okinawa là đậu nành và ở Địa Trung Hải là đậu lăng, đậu trắng, đậu garbanzo… 

1/2 bát đậu nấu chín mỗi ngày giúp cung cấp khoáng chất và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là bí quyết tăng cường tuổi thọ hiệu quả được rất nhiều người chia sẻ.

Bài viết cùng chuyên mục