Menu

Sai lầm phổ biến khi ăn rau xanh mùa hè bạn cần lưu ý

Rau xanh là loại thực phẩm hết sức tốt cho sức khỏe và nó có tác dụng giải nhiệt cho mùa hè. Bạn cần lưu ý một số sai lầm phổ biến khi ăn rau xanh để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Nấu rau xanh quá lâu

Rau xanh có chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe, Tuy nhiên, hầu như các loại dưỡng chất này đều không bền với nhiệt và dễ bị phân hủy vì thế cho nên rất dễ mất đi nếu như chế biến quá lâu. Do đó cho nên bạn không nên nấu rau xanh ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bản thân mình.

sai-lam-pho-bien-khi-rau-xanh-mua-ban-can-luu-y

Rau xanh để qua đêm

Rau xanh nếu như để qua đêm sẽ có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe bởi trong rau xanh hiện nay có chứa một lượng chất nitra rất lớn, chất này có thể sẽ biến thành nitiric- một hoạt chất có khả năng gây ung thư nếu như để ở ngoài môi trường trong một thời gian dài , dưới tác động của nhiều yếu tố. Thậm chí, nếu như bạn nấu lại rau xanh thì các hoạt chấy đó vẫn còn tồn tại. Tìm hiểu tác dụng của phấn hoa mật ong tới sức khoẻ và uống mật ong buổi sáng đúng cách giúp giảm cân. Nếu như bạn ăn rau xanh để qua đêm trong màu hè thì rất dễ bị thiu, khi đó bạn dễ đi ngoài và bị tiêu chảy.

Không ăn rau xanh ngay khi nấu xong

Theo như ý kiến của các chuyên gia chăm sóc về sức khỏe thì tốt nhất bạn nên ăn rau xanh ngay khi đã nấu xong bởi lúc này rau vẫn đang còn giữ nguyên nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu như bạn không ăn rau sau khi nấu luôn thì những dưỡng chất vốn có trong rau sẽ từ từ mất đi. Nếu như ăn liền sau khi nấu thì bạn chỉ mất tầm 15% vitamin Vốn có của nó . Để sau 1 giờ mới ăn thì lượng vitamin thất thoát sẽ tiếp tục tăng lên nhiều , chỉ 25%.

sai-lam-pho-bien-khi-rau-xanh-mua-ban-can-luu-y

Nếu như để sau 2 giờ thì con số này có thể lên tới 57%, thậm chí, dù được nấu lại thì lượng vitamin có trong rau xanh vẫn mất đi và không đảm bảo giống như lúc ban đầu.

Nấu rau xanh để lửa nhỏ

sai-lam-pho-bien-khi-rau-xanh-mua-ban-can-luu-y

Dùng lửa nhỏ để chế biến rau xanh càng khiến cho vitamin C và B1 tiêu tan, vì thế nên nấu rau xanh ở nhiệt độ vừa phải , đun to lửa cho tới khi nước sôi mạnh mới bỏ vào, đậy nắp thật kín. Đảo một lần nhanh xong mới vớt rau ra, hãy ăn khi còn tái vừa ngon lại vừa bổ, ngoài ra nữa bạn có thể cho thêm muối khi nấu chúng.

Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *